Happy Tips

วิธีฝึกลูกดูดน้ำด้วยหลอด

? ฝึกลูกดูดหลอดกันเถอะ ?
6 เดือนก็เริ่มได้ ง่ายจริงๆ ?

11986087_10153359924126975_1017149714_o
  • เรื่องราวทั้งหลายทั้งปวงเริ่มต้นจากการที่พีต้าเป็นเด็กนมแม่ที่ติดเต้า แบบไม่เอาขวดนมเลย ย้ำ!! ไม่เอาเลยย!! 6 เดือนแรกผ่านไปไม่เป็นไรชิลๆเพราะไม่ต้องกินน้ำ แต่พอเริ่มอาหารเสริมปุ๊บ หม่าม๊าเริ่มคิดละ ว่าลูกจะได้น้ำพอไม๊ เพราะถ้าให้ทานข้าวสามคำ แล้วพอฝืดคอก็ควักนมจากเต้าออกมาป้อนคำก็ดูจะไม่ใช่อะไรที่ลงตัวนัก ใช้ช้อนป้อนก็ได้ทีละกะปิ๊ด!! ปรึกษารุ่นพี่ที่เป็นทันตแพทย์เค้าบอกว่ามาถึงขั้นนี้แล้ว ไม่ต้องฝึกขวดนมแล้ว ข้ามเล๊ยย ฟันจะได้สวยๆ ไม่ต้องมาคอยเลิกขวดด้วย หลอดไปเลยย รออะไร?! 

• เริ่มต้นที่ให้พีต้าดูดหลอด หม่าม๊าเลือกใช้แก้วที่เป็นหลอดซิลิโคน จะได้ไม่ทำให้เหงือกเค้าบาดเจ็บ ครั้งแรกพอเอาหลอดเข้าปากปุ๊บ มีอาการงงๆ อมๆ กัดๆหลอด พอลูกดูดขึ้นพ่อกับแม่กรี๊ดเลย ดีใจมาก 
(พอเค้าดูดขึ้นทำท่าตื่นเต้นดีใจเพื่อให้รู้ว่าการกระทำนั้นน่ะมันดี ดูดอีกนะคับ) แต่ช่วงแรกเค้าแค่ดูดขึ้น ยังดูดไม่เก่ง ไม่ใช่ทุกครั้งที่ให้หลอดจะดูดได้ และที่สำคัญคือ “หยุดไม่เป็น” คำว่าน้ำท่วมปากเป็นยังไง เห็นภาพชัดก็วันนี้ 5555555 คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยดึงหลอดออก หรือบีบหลอดไว้นะคะจะได้ไม่สำลัก.. หลังจากฝึกหลอดซิลิโคนมาได้ซักพัก พัฒนาการเค้าจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ จนประมาณ 8 เดือนกว่าพีต้าก็ดูดหลอดผู้ใหญ่ได้ สบายๆ ทีนี้ไปไหนไม่ต้องพกขวดแล้ว ชิลเลยฮะ :))  

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *