Travel

Peta Live in Hongkong

#9m1d

การเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง 4วัน3คืน ทริปนี้ คือการออกนอกประเทศครั้งแรกของพีต้า ยังไม่พอ!! เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกซะด้วย แต่ทริปนี้ก็ถือเป็นทริปที่เริ่มต้นและจบลงอย่างสวยงามสนุกสนานประทับใจ ไร้ดราม่างอแง :))
 #พร้อมเดินทาง@สนามบินสุวรรณภูมิ

สำหรับใครที่มีลูกเล็กประมาณพีต้า(9เดือน) และกำลังละล้าละลังว่าจะไปเที่ยวดีไม๊ ไหวรึเปล่า อย่างแรกให้คุณแม่หันไปมองหน้าเจ้าตัวเล็กสบตาแล้วถามว่าไหวไม๊ ถ้าดูแววตาแล้วว่าเค้าไหว ให้เดินไปส่องกระจกถามตัวเองว่า ไหวป้ะ?! ถ้าในใจตอบว่าสบ๊ายยยย!! ให้หันไปสบตาสามีว่าพร้อมลุยรึยัง ?! ถ้าทั้งสามเสียงพร้อมเพรียงว่า GO !!!! ไม่มีเหตุผลที่ต้องรออะไรแล้วค่ะ จองตั๋วคืนนี้เล๊ยยยย ฮิฮิฮิฮิ

 #ถึงแล้วDisneyland ดินแดนแห่งจินตนาการ

การไปเที่ยวครั้งนี้เราแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนว่า งานหลักของหม่าม๊าคือ “ดูแลลูก” และ “เตรียมทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูก” เช่น ลูกจะต้องกินอะไร ใส่เสื้อผ้าแบบไหน กันหนาวพอไม๊ วันไหนหนาวมาก วันไหนหนาวน้อย ถ้าป่วยทำยังไง ยาต่างๆนานา ผ้าอ้อม แพมเพิส เซตอาบน้ำ ครีมทาผิว บลาๆๆ ส่วนป่าป๊า คือ “ดูแลทริป” และ “เตรียมทุกอย่างเกี่ยวกับทริป” ซึ่งได้แก่ เอกสารทุกอย่าง!! พาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน ตั๋วทุกสิ่ง อินเตอร์เนต ที่พัก อาหารการกินในแต่ละวัน รายละเอียดการเดินทาง เป็นต้น น่าจะเป็นเพราะเราแบ่งหน้าที่กันค่อนข้างลงตัวการเดินทางครั้งนี้เลยเรียบร้อยเป็นอย่างดี

 #เรื่องทริปของป่าป๊าเรื่องยาหม่าม๊าเอง 🙂

รายละเอียดเรื่องยาตามได้ที่นี่เลยค่ะ

อีกหนึ่งเบื้องหลังที่ทำให้ทริป #PetaLiveinHongkong ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ก็คือ #TeamPeta ที่ช่วยแบ่งเบาภาระ และทำให้ทริปแรกของพีต้าสนุกและน่าจดจำ ต้องขอขอบคุณ 1.อาอี๊พาดี้ น้องสาวแสนสวยบิวตี้บล๊อกเกอร์ชื่อดังของหม่าม๊า ผู้ซึ่งคอยเก็บภาพประทับใจในโมเมนต์ต่างๆได้อย่างครบถ้วน อุ้มหลานหลับก็ทำได้นะเอาเซ้ ! 2.อาเจ็คไอค์กี้เพื่อนรักของป่าป๊าที่เสียสละกระเป๋าเสื้อผ้าของตัวเองมาช่วยขนของเล่นพีต้ากลับไทย และเป็นมือช่วยอุ้มตัวเทพเช่นกัน :))

 #TeamPeta

ต่อไปนี้คือ Tips จากคนเตรียม Trip คนเก่งของเรา Papa Pop ค๊าา

1. ถ้าจะไปแลกเงินที่สนามบิน มันแพงกว่าแลกที่อื่นเยอะเหมือนกัน เรทจะเท่าๆกับไปกดตังจากตู้ atm ที่นู่นเลย

2. เวลารูดบัตรเครดิตที่เมืองนอก ให้เลือกเป็น เงินที่นู่น (ถ้าเค้าให้เลือกว่าจะเอาเป็น ค่าเงินบาท หรือค่าเงินท้องถิ่น) จะถูกกว่า

3. ถ้าไปเที่ยวกัน 3 คน พ่อแม่ลูก จะได้เปลี่ยนเป็นการ เลี้ยงลูกนอกสถานที่+กินข้าวนอกบ้าน แน่นอน!!

4. ดังนั้น การมีคนอื่นเป็นเหยื่อไปช่วยเลี้ยงลูกด้วยบ้าง จะเป็นลาภอันประเสริฐมาก จะดีตอน ถ่ายรูป ช่วยหลอกล่อ55 กินข้าว ช่วยกันอุ้ม ตอนเที่ยวก็ช่วยกันแบกได้

5. แต่! ต้องทำความเข้าใจกันตั้งแต่แรกว่า จะเป็น ทริปกระชับมิตร สโลว์ไลฟ์ เที่ยวน้อยหน่อย แต่สนุกไปอีกแบบ

6. ก่อนไป ไปถอยรถเข็นเด็กเทพไฮโซรุ่นที่เล็กสุด+เบาสุดมา พับได้พกใส่แบ็คแพ็ค แต่ตัดสินใจเช้าวันก่อนออกเดินทางว่า ไม่เอาไปดีกว่า ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถูกที่สุด ใช้เป้อุ้ม ช่วยๆกัน ดีกว่าเยอะ ไม่ต้องขนไปขนมา (ถ้าโตกว่านี้ คุยพอรู้เรื่อง น่าจะได้ใช้)

7. ทุกครั้งที่ไปเมืองนอก จงพกกระเป๋าฉุกเฉินไปด้วยทุกครั้ง คือ ถุงกระสอบประตูน้ำ เป็นตัวช่วยในการแพ็คเสื้อผ้าใช้แล้วกลับบ้าน ยัดๆๆแล้วเช็คอินได้เลย กระเป๋าเอาไว้ใส่ของที่ซื้อมา (อย่าหลอกตัวเองว่าจะไม่ซื้ออะไร มันไม่เคยเกิดขึ้น..)

8. Internet เป็นสิ่งจำเป็นมาก แต่ทำ roaming จะแพงมาก ไปซื้อซิมใส่ที่นู่นดีกว่า เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่มีซิมขายทั่วไปหาง่ายขึ้นเยอะ

9. เวลาจัดตารางเที่ยว อย่า fix มาก มันไม่เป๊ะแน่ๆ เผื่อไว้เหลือๆเลย เที่ยวสบายใจ

10. เอกสารทั้งหลาย ถ่ายรูปใส่มือถือ อัพใส่เมล์ไว้ เผื่อฉุกเฉิน

11. ประกันการเดินทาง ทำเถอะ ไม่กี่บาท ได้ความสบายใจ

ติดตามทริปเต็มๆ #PetaLiveinHongkong 4วัน3คืนได้ที่เพจเลยค๊าบบ

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.439529936247934&type=1&l=82f90fa000

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *