Review

Babini Soothing Cream

ยุง ยุ๊ง ยุง ~

สมัยก่อนที่จะมีลูกนี่พยายามหลีกเลี่ยง ทำได้ก็ไม่ค่อยอยากจะตบ ถึงจะตบก็ไม่ค่อยจะโดน แต่พอมีลูก.. ชีวิตเปลี่ยนสิคะคุณผู้ชม ถ้าเจอยุงคือปล่อยไว้ไม่ได้จริงๆ มันเป็นเรื่องของความปลอดภัยระดับชาติ!! ถึงแม้จะระดมสเปรย์กันยุง แผ่นแปะนานาชนิด ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องดูที่ปลอดภัยสำหรับเด็กเป็นหลัก แต่.. สุดท้ายก็มีโดนกัดบ้างอยู่ดี กระซิกๆ ?? เอาล่ะ.. #ลำไย เลิกดราม่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่าเราจะจัดการหลังลูกโดนยุงกัดยังไงดี

หลังโดนยุงกัดเชื่อว่าแม่ทุกคนมีปัญหาเดียวกันแน่นอน..

จังหวะแรก “รอย(บวม)แดง คัน” ทันทีหลังยุงกัด

แล้วตามมาด้วย “รอยดำ รอยแผลเป็น” ที่ทิ้งไว้เป็นที่ระลึก

มาดูกันที่จังหวะแรกก่อนเลย..

ทำไมผิวจึงบวมแดงเมื่อโดนยุงกัด ?

เมื่อผิวหนังถูกยุงกัดหรือสัมผัสสิ่งแปลกปลอม เส้นเลือดบริเวณที่ถูกกัดจะเกิดการขยายตัวและกระตุ้นให้เม็ดเลือดขาวหลั่งสาร Histamine (Antibody) เพื่อทำหน้าที่กำจัดสิ่งแปลกปลอม (Antigen) ทำให้ผิวในบริเวณนั้นเกิดรอยนูนแดงและบวมขึ้น หลังจากนั้นเม็ดเลือดขาวชนิด Neutrophil จะค่อยๆ แทรกตัวออกมาจากหลอดเลือดเพื่อสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายและปล่อยสาร Chemotactic Factors เพื่อมาย่อยและทำลายสิ่งแปลกปลอม

แล้วแม่ต้องทำไงต่อ รีบทาครีมให้คุณเค้าสิคะ อย่ารีรอ สำหรับหวานก็เคยลองมาหลายชนิด ทั้งแบบครีมแบบเป็นบาล์ม แต่ในวันนี้ที่จะมาแนะนำก็คือ..

“Babini Soothing Cream” (เบบินี่ ซูธธิง ครีม)

ครีมทาผิว ช่วยลดอาการ บวมแดง อักเสบ คัน และระคายเคืองจากยุงและแมลงกัดต่อย สำหรับเด็กและผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยลดอาการอักเสบ แพ้ ผื่นคัน ทำให้ตุ่มแดงยุบตัวเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ และปราศจากน้ำหอม จึงอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย (สามารถใช้ได้กับเด็กตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป) รวมไปถึงคุณแม่ที่มีผื่นแพ้ระคายเคืองผิวก็ใช้ได้เหมือนกัน

โดยมีสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 3 ชนิด ช่วยลดอาการ บวมแดง อักเสบ คัน และระคายเคือง

1.Cardiospermum Halicacabum:

ซึ่งมีคุณสมบัติ Cortisone-like-action ช่วยลดอาการคันและการอักเสบ

2.Echium oil :

ช่วยลดอาการอักเสบและซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงให้กับ Skin Barrier (กำแพงของเซลล์ทำหน้าที่ปกป้องผิว)

3. Sunflower Oil : อุดมไปด้วย Vitamin E และ Squalene ทำหน้าที่ยับยั้งขบวนการ Lipid Peroxidation ที่บริเวณเซลล์ผิว ซึ่งเป็นสาเหตุของคอลลาเจนเสื่อมสภาพและเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่ปกป้องเซลล์ผิวจากรังสียูวี   

“Babini Soothing Cream” ลักษณะเป็นเนื้อครีมสีขาว ซึมค่อยข้างง่าย ไม่เหนอะหนะ

หลังจากนั้นก็มาจัดการต่อกับรอยดำและแผลเป็นระหว่างยุงกัด มีคุณแม่ inbox มาถามเยอะมาเรื่องรอยดำและแผลเป็น ว่าจะจัดการยังไงดี.. วันนี้หวานก็มีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์มาแนะนำ “ครีมทาแผลเป็นสำหรับเด็ก” “Babini Whitee Gel” (เบบี้นิ ไวท์ตี้ เจล)

ผลิตภัณฑ์ทารอยแผลเป็น รอยแดง รอยดำ สำหรับเด็ก ลักษณะจะเป็นเนื้อเจลใส เวลาทาจะซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารสเตียรอยด์ ตัวเจลจะทำหน้าที่ไปช่วยฟื้นฟูดูแลผิวบริเวณรอยแผลให้ปราศจากรอยดำ รอยแดง จากแผลยุงกัด ผดผื่น และแมลงกัดต่อย ใช้ได้ทั้งใบหน้าและลำตัว เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปค่า

“Babini Whitee Gel” ลักษณะเป็นเนื้อเจลใส ซึมง่าย ไม่ค่อยเหนียวค่ะ

ทั้งสองตัวพีต้าลองใช้เองแล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ให้ผ่านคับ 🙂  

กล่องแบบนี้เลย ไปซื้อหามาลองกันได้นะคะ 🙂

ตอนนี้มีวางจำหน่ายตามร้านขายยา และมีใน ร้านยา exta ใน 7-eleven สามารถติดตาม Babini และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/BabiniClub ค๊าาา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *