Motherhood

แพ้ท้อง

#แม่แม่คนไหนแพ้ท้องบ้างขอเสียงหน่อยค๊าา ??
คือที่หายหน้าหายตาไปไม่ได้ไปไหนนะคะ แฟนเพจบางคนเริ่มงง เริ่มถามหา เพราะยัยแม่เงียบกริ๊บบ หายไปในกลีบเมฆ เพจไม่มีขยับ inboxก็ไม่ตอบ เรื่องราวดีๆก็คือ #มีความแพ้ท้อง อ่วมมาก อ้วกสนุกสนาน แรงไม่มี อาบน้ำเสร็จยังเหนื่อยต้องพักครึ่งก่อนค่อยเป่าผมแต่งตัว ไม่ต้องคิดถึงการแต่งหน้า หน้าสดเป็นปลาในตลาดทุกวัน แต่ยังมีความกล้าหาญหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นมา เพราะว่าจองไว้แล้วก่อนจะรู้ว่ามีตัวเล็ก จะไม่ไปก็เสียดายตังที่จ่ายไปแล้ว ปรากฏว่าสนุกม๊ากกก เปลี่ยนที่อ้วกกค่ะคุณผู้ช๊มมม ภาพนี้คือบรรยายเหตุการณ์และความรู้สึกของทั้งทริปได้ดีที่สุด !!!

เข้าเรื่อง.. เชื่อว่าต้องมีคุณแม่ที่เคยเจอกับอาการแพ้ท้องแน่นอน ส่วนตัวหวานนี่คือแพ้ตล๊อดดดด ตั้งแต่ท้องแรก(พีต้า) มาคนนี้ก็ยังแพ้ แต่สองท้องอาการจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว ตอนพีต้านี่คือนอนทั้งวัน ง่วงเหลือเกิน วันนึงมี 24 ชั่วโมงหวานนอนไปซะ 21 ชั่วโมง ตื่น 3 มีอาเจียนบ้างเล็กๆน้อยๆ ชอบทานก๋วยเตี๋ยว และอาหารฝรั่ง ท้องแรกเริ่มแพ้ประมาณ 6 wk จน 12 wk อาการก็ค่อยๆดีขึ้น.. ส่วนคนนี้มาแรงเริ่มแพ้ตั้งแต่เกือบๆ5wk อาการคือเหนื่อยมั่กๆ แต่ท้องนี้ไม่ง่วง กลางวันนอนก็ไม่ค่อยหลับ พอเข้า 6wk เริ่มมีความอยากอาเจียน วันละ 3-5 ครั้ง แล้วแต่ตัวเล็กจะเห็นสมควร ท้องนี้ไม่ชอบอาหารฝรั่ง อีสานไทยลาว นำมาเลยยจ้าาา สงสัยคนนี้เชื้อแม่แรงง 55555 จนตอนนี้น้องน้อยในท้องได้ประมาณ 9 wk แล้ว ความแพ้ยังคงอยู่ นี่ก็เฝ้ารอคอยวันที่จะชนะอยู่ค่ะ ??

ประเด็นคืออยากรู้จังเลยว่า แม่ๆคนอื่นเป็นยังไงกันบ้างคะ ตอนตั้งท้อง คนไหนแพ้ยังไง มาช่วยแชร์เรื่องราวการแพ้ท้องและวิธีแก้แพ้ของแต่ละคน ถือว่าเป็นกำลังใจให้หญิงแพ้ท้องผู้หายใจรวยรินกันนะคะ #ขอบพระคุณ #เรื่องการแพ้ท้องไม่เข้าใครออกใคร #ไม่เจอเองกับตัวไม่เข้าใจจริงๆนะ #บอกเลยว่าไม่ได้เอกการแสดง #ไม่ได้แอ๊บเป็นนางเอกละครช่อง7 #มันเพลียจริงนะยูววว
p.S. ยังมีอีกหลายเรื่องราวที่อยากแบ่งปันแต่สังขารไม่อำนวย ทั้งทริปลุยญี่ปุ่นHokkaido-Osakaแบบที่มีเด็ก สตรีมีครรภ์ และคนชรามากันครบเลย แค่นึกภาพตามก็สนุกแล้วล่ะซี๊ ?? แล้วก็เรื่องเลิกนมมื้อดึกของพีต้าอีก สำเร็จแล้วนะฮะ ดีงามมากจริงๆ แต่เรื่องมันยาว ไว้ว่างจากการแพ้ท้องแล้วจะมาเม้ามอยใหม่น๊า #ด้วยรักและคิดถึง
#จากใจเภสัชกรแม่ลูกอ่อนคนเดิม

#เพิ่มเติมคือท้องอ่อนด้วย

#HappyMommyDiary

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *