Happy Tips · Review

คนเป็นพ่อจะหล่อขึ้น90%เวลาช่วยเลี้ยงลูก

การมีลูกคือเรื่องใหม่ในชีวิตที่ครอบครัวที่ต้องค่อยๆเรียนรู้ไปด้วยกันทุกวัน ตั้งแต่สิ่งมีชีวิตน้อยๆที่เราสร้างขึ้นมา ลืมตามาดูโลก.. สำหรับคนเป็นแม่  มันต้องเสียสละมากมาย ทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายซะทีเดียว และมันจะยากมากถ้าเราต้องเลี้ยงลูกอย่างโดดเดี่ยว..

สำหรับคนเป็นพ่อ.. 
บางทีก็อาจจะอยากช่วย แต่ก็มือใหม่เหมือนกัน มันก็ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ทำยังถึงจะถูกใจ ทำยังไงถึงจะดี..

บอกเลยว่า..
ทำตามนี้ภรรยาแฮปปี้แน่นอนนน 

แม่คนนึงจะเลี้ยงลูกอย่าง Happy และส่งต่อความสุข ความรู้สึกดีๆ ไปยังลูกได้..

👉🏻 “พ่อ” คือคนสำคัญที่สุดของเรานะคะ 😊

⭐️ อยู่ด้วยตั้งแต่วินาทีแรก

ไม่ว่าจะเป็นหญิงแกร่งเข้มแข็งขนาดไหน ในวินาทีแห่งการคลอดลูกก็อยากให้สามีแการคลอดลูกนี่มันเรื่องใหญ่มากในชีวิตผู้หญิงคนนึงนะ ไม่ว่าจะคลอดธรรมชาติ หรือผ่าคลอด มันเป็นอะไรที่เกินจินตนาการ ยากจะอธิบาย ตื่นเต้น สับสน กังวล ดีใจ ตื่นตัน..
คุณพ่อคือกำลังใจที่สำคัญที่สุดที่จะจับมือเราไว้ตลอดเวลาข้างๆเตียง จนถึงวินาทีแรกที่ลูกลืมตาขึ้นมาดูโลก #มันช่วยได้เยอะจริงๆ

⭐️ อาบน้ำให้ลูก 🛁

ถัดมานี่ก็เป็นอีกหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่คุณพ่อสามารถทำแทนแม่ได้สบาย สำหรับพ่อมันคงไม่ยาก พ่อแข็งแรงกว่า แล้วแม่ก็ผ่าคลอด แผลก็เจ็บ บ้านนี้ตกลงกันไว้ตั้งแต่ก่อนคลอดเลยว่า ฝากด้วยนะ ตอนแรกก็กังวลไปหมด ว่าพ่อจะอาบน้ำให้ลูกได้จริงมั้ย จะทำตกมั้ย น้ำจะเข้าตารึเปล่า สุดท้ายก็นึกได้ว่า เฮ้ย!! นี่พ่อนะ ลูกก็ลูกเค้าเหมือนกันนะ!! 😆😆 พอเอาเข้าจริงเค้าทำได้ดีมากกก แม่สบ๊ายยย เดือนแรกยกให้พ่อทั้งเดือนไปเลยจ้าาา 😘😘

⭐️ ให้นมไม่ได้ช่วยอุ้มก็พอ 🍼

เปิดฉากมาวันแรก..
แม่ต้องตื่นมาให้นมทุกสองชั่วโมง ช่างเป็นหน้าที่ที่หนักอึ้ง บางคนโชคดีลูกเลี้ยงสบายไป บางคนแจ๊คพ็อตเจอแบบวางไม่ได้ร้องไห้ตลอดเวลา แทบไม่ได้นอนเป็นเดือนๆ ตาคล้ำเป็นแพนด้า สิ่งที่พ่อช่วยได้มากคือ “การอุ้ม” เรื่องง่ายๆแต่ช่วยแม่ได้ม๊ากกก มันไม่ใช่แค่ทำให้แม่หายเหนื่อย แต่มันทำให้เรารู้สึกไม่เดียวดาย มีกำลังใจ ว่าไม่ได้ทำหน้าที่นี้อยู่คนเดียว เพราะฉะนั้น #อุ้มวนไปค่ะ

⭐️ ช่วยทำกับข้าวให้ลูกบ้าง 🍲

อาหารทุกมื้อ ของทุกวัน วันละ 3 เวลา ของลูก คือสิ่งที่วนเวียนอยู่ในหัวของแม่ตลอดเวลา บางทีก็เหนื่อยเหมือนกันนะ มันหมดมุก มันคิดไม่ออก (จะยิ่งเหนื่อยใจมากถ้าทำแล้วลูกไม่ยอมกิน)
ถ้ามีคุณพ่อมาช่วยแบ่งเบาได้บ้างนานๆครั้ง มันก็ช่างเป็นเรื่องที่ดีต่อใจแม่จริงๆ ลูกกินเยอะด้วย เพราะรสชาติแปลกใหม่ ไม่ใช่อะไรเดิมๆ

⭐️ ไปส่งลูกที่โรงเรียนตอนเช้า ☀️

ช่วงแรกที่พีต้าไปโรงเรียนเราไปส่งลูกด้วยกันทุกวันตอนเช้า แต่พอเข้าที่ซักพัก ป่าป๊าก็รับอาสาไปส่งให้ เรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ช่วยให้แม่มีเวลาในการทำอาหาร อาบน้ำแต่งตัวเพิ่มขึ้น ได้แต่งหน้าทาปากบ้าง หลังจากใช้ชีวิตแบบวิ่งผ่านน้ำมานาน 🤣🤣

⭐️ พาลูกเข้านอน 🌙

ชอบแอบดูเวลาพ่อเล่นกับลูก เล่านิทานให้ลูกฟังก่อนเข้านอน มันเป็นอะไรที่น่ารักที่สุดเสียงสองก็มา เสียงหมาป่าก็มี 😆😆
พ่อลูก-ผูกพันธ์ โมเมนต์ดีๆแบบนี้ มีเงินเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้น๊าา อยากได้ต้องสร้างด้วยมือตัวเอง

⭐️ เล่นกับลูก 🌈💥

ให้น้ำหนักการเล่นกับลูกว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ “ข่วงเวลาคุณภาพ” ไม่มีขาย ไม่มีใครสร้างให้ใครได้ ต้องสร้างด้วยมือของตัวเอง ลูกเป็นเด็กไม่นาน งานมีให้ทำตลอดไป แบ่งเวลามาให้ลูกซักนิด แล้วจะติดใจ พลังแห่งความสุขที่ลูกมอบให้มันล้นหลาม

⭐️ ช่วยดูแลลูกเวลาแม่ช้อปปิ้ง

นิดๆหน่อยๆ พอให้แม่ได้หายเหนื่อย คริคริ
#น่ารักจะตาย

⭐️ ของขวัญบ้างตามโอกาส 🎁

ไม่ต้องมากต้องมาย ไม่ได้อยากได้เย๊อะ (เสียงสู๊งงงงง) ตามโอกาสก็พ๊อออ..
ปีใหม่ วาเลนไทน์ สงกรานต์ วันเกิด ครบรอบแต่งงาน ก็ว่าปายย..
ถือว่าเป็นค่าน้ำนมแล้วกันโนะ 😛😛

⭐️ พาไปเที่ยวท่องโลกด้วยกัน ✈️

เราเลี้ยงลูกมันหนักนะ บางทีก็เหนื่อยด้วย ถ้าพอมีเวลาก็พาเราไปเที่ยวชาร์จแบตบ้าง..
แววตาแห่งความสุขของภรรยาจะชัดม๊ากก!! กลับมาจะน่ารักขึ้นเยอะเลย.. ไม่เชื่อลองดู 😉😉

⭐️ แค่ถามว่าเหนื่อยมั้ยเท่านี้ก็สุขใจแล้ว 👱🏻‍♀️👱🏻‍♂️


ทั้งหมดทั้งมวลเรารู้แหละว่าหลักๆหน้าที่ดูแลลูกเป็นของแม่ เราก็ตั้งใจจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด แต่รู้มั้ยสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ป่าป๊ายื่นมือเข้ามาช่วย มันดีต่อใจมากมาย

ด้วยภาระหน้าที่การงาน บางทีอาจจะทำให้ไม่ได้มีเวลามาช่วยทุกอย่างได้เต็มที่.. เราเข้าใจนะ บางทีแค่หันมาถามว่า “เหนื่อยมั้ย” มันรู้สึกได้ถึงความ “ห่วงใย” เท่านี้ก็สุขใจที่สุดแล้ว หายเหนื่อยขึ้นเยอะเลย 😊

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *