Travel

ขับรถเที่ยว Hokkaido ดูใบไม้เปลี่ยนสี สัมผัสอากาศดีๆ ชิลกันเต็มที่ทั้งครอบครัว

มาแล๊วววๆๆๆๆ รีวิวละเอียดยิบแบบลอกทริปแล้วไปได้เลย ✈️🇯🇵  ขับรถเที่ยว Hokkaido ดูใบไม้เปลี่ยนสี สัมผัสอากาศดีๆ ชิลกันเต็มที่ทั้งครอบครัว 💕

#HokkaidoGoFullTeam
#เที่ยวแบบSlowLifeตามสไตล์แม่ลูกอ่อน #ใบไม้เปลี่ยนสีก็มา
#สวนสัตว์คือต้องมี
#ออนเซนแบบOutdoorดี๊ดี

📆 วันเดินทาง :
16-22 พฤศจิกายน 2017
(บินคืน16กลับถึงไทยเช้า22 เที่ยวจริงๆ 17-21แบบเต็มวัน)

☀️☁️ อากาศ :
10-15 •C (มีช่วงเช้าๆอาจจะเย็นหน่อยประมาณ 3 •C)

✈️ สายการบิน :
🔺 ANA
• ขาไป flight 21.45 ถึง Haneda ประมาณตี5 รอต่อเครื่องอีก 4-5 ชั่วโมงไปถึงสนามบิน Hakodate Hokkaido ประมาณ 11 โมง
• ขากลับ flight 21.50 ต้องไปTransit อีกเหมือนเดิม ถึงไทยประมาณตี5
• บินประมาณ4ชั่วโมง
📌ปกติสองครั้งที่ผ่านมาเราจะบินตรงโดยการบินไทย แต่รอบนี้เนื่องจากตัดสินใจแบบปุ๊บปั๊บ บวกกับบินกันที9คน เลยหาตั๋วบินตรงของการบินไทยไม่ได้ ป่าป๊าป๊อปเลยตัดสินจอง ANA ราคาอยู่ที่ประมาณ 2x,xxx แต่ต้องไป Transit โตเกียวที่สนามบิน Haneda แถมกระเป๋าต้องไปรับจากสายพานแล้วไป Check in ใหม่อีกครั้ง ค่อยบินต่อไปที่สนามบิน Hakodate Hokkaido (โดยเค้าบอกว่าเข้าประเทศต้องตรวจกระเป๋าเลยส่งต่อไปอีกลำเลยไม่ได้..แต่ขากลับได้นะ ไม่ต้องรับกระเป๋าและ Check in อีกรอบ)
💢นิทานเรื่องนี่สอนให้รู้ว่า “เข็ดแล้วจ้าไม่เอาแล้วน๊าา Transit flight” เหนื่อยโพ๊ดดดดด 😂😂 💢

🏡 ที่พัก :
🛤 Hakodate
• Small Town Hostel
น่ารักม๊ากกก ประทับใจม๊ากกก มีหลายห้องม๊ากกก ที่บ้านน่ารักม๊ากกก เป็น Hostel ที่มีหลายห้อง แต่เราเหมาเค้าทั้งหลังเลย มากันสิบกว่าคนยังพักได้แบบเหลือๆ ทีมเรามากัน9 คนก็พักกันได้แบบสบายๆ มีห้องนั่งเล่นตรงกลางด้วยน๊าาา

🌋 Noboribetsu
• Ryotei Hanayura
นี่ก็ประทับใจสุด เป็นโรงแรมเก่าแก่5ดาวที่หรูหรามากๆของ Noboribetsu เต็มไปด้วยกลิ่นไอของความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ โดยเฉพาะถ้าใครชอบออนเซนที่นี้มีทั้งแบบ Outdoor และ indoor มีทั้งแบบร้อนมากร้อนน้อย ที่สำคัญความสวยงามของมื้อเย็นแบบ #kaiseki รู้สึกเหมือนอยู่ในรายการทำอาหารทีวีแชมเปี้ยน

🏙 Sapporo
• เป็นอพาร์ทเมนต์ใจกลางSapporo แบบเดินไปตลาดปลาได้ภายใน5นาที เราพักกันที่นี่สองคืน ห้องเยอะม๊ากกก เตียงเยอะม๊ากก สิบกว่าเตียงได้ แต่ส่วนใหญ่เป็นเตียงสองชั้น ไม่หรูหราแต่ป่าป๊าบอกว่าทำเลคือดีจริงๆ ยอม!!!

🚙 การเช่ารถ+ทางด่วน :
🔺 เราเช่ารถ ผ่าน https://www2.tocoo.jp/en/ เป็นเว็บเปรียบเทียบราคาของแต่ละเจ้าให้เลย สะดวกดี ถ้าต้องการ car seat ก็ระบุได้ได้เลย เพิ่มไม่กี่บาท
🚀 ทางด่วน จะเปนการใช้ ETC card ที่ติดกับรถเหมือน easy pass บ้านเรา ถ้าใช้เยอะสามารถซื้อเป็นเหมารายวัน-หลายวันได้ (ค่าทางด่วนแพงสุดๆ วางแผนดีๆแล้วเหมาเลย คุ้มกว่าแน่ๆ)
💕 ถ้าเดินทางหลายคน กะว่าไปหลายเมือง เช่ารถขับสะดวกกว่ามากๆ ยิ่ง 3-4 คน จะเป็นช่วงที่นั่งรถคันเล็กได้ ค่าเช่าวันละไม่ถึงสองพัน ไม่ต้องลากกระเป๋า เดินขึ้นลงรถบัส รถไฟ แต่คนส่วนใหญ่จะกลัวว่าขับยาก กลัวหลงทาง ซึ่งจริงๆไม่ยากเลย(Hokkaidoนะ)
🍁 การขับรถที่ Hokkaido จะง่ายหน่อยเพราะมันเป็นเมืองเล็กๆ แนว countryside รถน้อย เวลาจะไปสถานที่ไหน ใช้ gps ที่ติดกับรถได้ง่ายมาก เพราะเราgoogleหา เบอร์โทรศัพท์ของสถานที่ที่จะไป แล้วใส่ลงไปได้เลย แล้วก็ขับตามมันอย่างเดียว เดี๋ยวก็ถึงเอง
🏷 การรับรถก็ไปที่เคาท์เตอร์ที่สนามบิน เค้าจะมีรถตู้มารับไปที่สถานที่รับรถ มีการตรวจเอกสาร ตรวจรถนิดหน่อย (ใช้พาสปอร์ตกับใบขับขี่สากล) ตอนส่งก็ขับไปส่งที่เดิม (อย่าลืมขอเบอร์โทรไว้ จะได้ใส่ลง gps ตอนเอารถมาคืน)

🚗🚙 เช่ารถ 2 คันเพราะไป 9 คน คันเดียวไม่พอเพราะว่ามีกระเป๋าด้วย

🍲 อาหาร :
ไม่ต้องพูดถึง!!! อร่อยลื้มมมมม!!! Hokkaido ถูกเรียกว่าเป็นครัวของญี่ปุ่น อร่อยม๊ากกกก สดม๊ากก กินอูนิ ชูโทโร่ เนื้อย่างกันแบบฟินไปเลยเด็กๆก้ออาศัยเป็นปลาย่างข้าวญี่ปุ่น ราเมง โซบะ อูด้ง สลับกันไป สบายๆ ร้านเด็ดที่เจอโดยบังเอิญที่ตลาดปลา ไปมาสามรอบบอกได้เลยว่าเด็ด ไหนจะเนื้อย่างที่ถนน Tanuki Koji ก็โอ้โหววววว.. แค่ลายเนื้อก็ฟินเป็นลมไปเลยจ๊าา เจ้าข้าเอ๊ยยยย!!!

⭐️ สถานที่เที่ยว :
และอีกครั้งเนื่องจากเป็นทริปแม่ลูกอ่อน เราจะไม่สร้างแลนด์มาร์คอะไรมากมาย มาฮอกไกโดก็จะแนวธรรมชาติหน่อยๆ Checklist สถานที่ก็ประมาณนี้เลยค่า

  •  Mount Hakodate
    Hakodate เป็นเมืองที่มีวิวกลางคืนสวยเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากฮ่องกงและเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี โดยจุดที่จะชมวิวนี้ ก็คือบนยอดเขา Mt.Hakodate นั่นเอง โดยสามารถขึ้นไปข้างบนได้หลายทาง ทั้งกระเช้า รถบัส หรือขับรถขึ้นไป แต่ต้องเช็คเวลาเปิด-ปิดให้ดีๆ (แต่รอบนี้ที่เราไปกระเช้าปิดปรับปรุง ><* เสียใจ)
  • 🏘 Kanemori Red Brick Warehouse
    ย่านการค้าที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮาโกดาเตะ ประกอบด้วยอาคารสีแดงที่เคยเป็นโกดังสามหลัง แบ่งเป็นแผงขายสินค้าต่างๆ เหมือนถนนคนเดินทั่วไปในญี่ปุ่น สามารถแวะซื้อของฝากได้ค่ะ
  • 🌋 JIGOKU Hell Valley
    Jigokudani เป็นชื่อของภูเขาไฟ ซึ่งมีความสำคัญกับเมืองนี้มาก เพราะเป็นแหล่งกำเนิดธารน้ำร้อนที่ไหลไปทั่วเมือง Noboribetsu จนทำให้เมืองนี้มีสถานที่สำหรับแช่ออนเซ็นที่มีชื่อเสียง และเป็นฉากในภาพยนตร์เรื่องแฟนเดย์ด้วย #สวยดีนะ #กลิ่นกำมะถันหอนชื่นใจ #แต่ไม่มากเท่าไหร่พอทนได้พอให้ตุๆ

  • 🍁 Otaru
    Otaru เป็นเมืองเล็กๆน่ารัก ใกล้ๆ Sapporo เดินทางประมาณแค่ครึ่งชั่วโมง มาครั้งที่สามแล้วแต่ก็ยังชอบอยู่ มีคลองสวยๆให้ถ่ายรูป แล้วก็ถนนช้อปปิ้ง ของกิน ขนม ของฝาก ทั้งเส้น เมืองนี้เป็นเมืองแห่งขนม! ห้ามพลาดชูครีม kitakaro กับ Letao ของฝากประจำเมือง ถ้าถามว่าควรพักค้างคืนไหม ก็คิดว่าไม่จำเป็นนะ เที่ยวแค่ครึ่งวันก็หมดแล้ว ตอนเย็นๆก็ไม่ค่อยมีอะไร แต่ถ้าค้างคืนก็จะได้ความชิวเพิ่มไปอีก แนะนำนอนโรงแรมริมคลอง มาเดินเล่นตอนค่ำๆ
  • 🎏 Tanuki Koji
    เป็นถนนช้อปปิ้งหลักของ Sapporo ยาวมากหลายบล็อก มีหลังคาคลุมทั้งเส้น และยังเชื่อมต่อกับ pole town ที่เป็นถนนใต้ดินเดินช้อปปิ้งได้จาก suzukino ไปถึง Sapporo station ได้อีก ถ้าอยากช้อปปิ้งก็เดินยาวได้เลย Tanuki Koji – pole town – Sapporo station ที่เป็นห้างหลายๆห้างอยู่ด้วยกัน

  • 🐟 Nijo Market
    เป็นตลาดปลาใจกลาง Sapporo อยู่ถัดจาก Tanuki Koji มีอาหารทะเลขายมากมายหลายร้าน ทั้งข้าวหน้าต่างๆ ซาชิมิ กุ้งหอยปูปลามีหมด เรามาฝากท้องที่นี่มื้อนึง แล้วก็ซื้อปลาดิบกับอูนิกลับไปกินบ้านด้วยตอนเช้ามื้อนึง เด็ดสุดๆ
  • 🍂 Odori Park
    สวนสาธารณะกลางเมือง อยู่ถัดๆกันกับ Tanuki Koji มีหอคอยขึ้นไปดูวิวได้ แล้วก็สวนดอกไม้สวยๆมาเดินเล่น นั่งเล่นปิกนิก เรามาดูใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ด้วย

  • 🍃 Hokkaido University
    เป็นมหาวิทยาลัยที่สวย ร่มรื่นมากๆ เหมาะกับการมาถ่ายรูปกับใบไม้เปลี่ยนสีที่สุด เดินทางมาไม่ยาก สะดวกดี
  • 🦒 Sapporo Maruyama Zoo
    สวนสัตว์ประจำเมือง Sapporo ที่มีทีเด็ดเป็น หมีขาว (Polar Bear) ขนาดไม่ใหญ่มาก สวน สะอาด ตามสไตล์ญี่ปุ่น เด็กเข้าฟรี ผู้ใหญ่ 600¥
  • 💸 Mitsui Outlet Park Sapporo
    ที่ Sapporo จะมี outlet 2 ที่ คือ Rera outlet กับ Mitsui outlet ครั้งที่แล้วเราเคยไป Rera outlet มาแล้ว ข้อดีคืออยู่ติดสนามบินเลย เดินทางง่ายมาก แต่มันเป็น outlet กลางแจ้ง เป็นร้านๆ แล้วมันดูเหงาๆนิดนึง ของไม่เยอะ รอบนี้เลยมาดูอีกที่คือ Mitsui outlet park ซึ่งจะอยู่ระหว่างทางไปสนามบิน การเดินทางถ้าไม่มีรถอาจจะลำบากขึ้นนิดนึง แต่เรามีรถ เลยไม่ยาก ส่วนตัวชอบที่นี่มากกว่า มันเป็นเหมือนห้างเลย มีซุปเปอร์ มีฟู้ดคอร์ท ร้านอาหาร ร้านช้อปปิ้งก็ค่อนข้างเยอะกว่า แต่ต้องเผื่อเวลาเดินทางต่อไปสนามบินนิดนึง

📲 Internet :
รอบนี้เช่า Pocket Wifi Internet แบบ Unlimited ของ Samurai Wifi ไป2เครื่องกับซิมอีก 4 ซิม ซึ่งตัว Pocket Wifi เราไม่สามารถดูเลือดข้นคนจางได้ โชคดีที่ซิมดูได้ ไม่งั้นอดดูสดเสียใจแย่เลย แหะๆ #แม่บ้านการละคร

🛴 รถเข็นเด็ก :
Mountain Buggy จาก Baby Hills Thailand พับได้ น้ำหนักดี นั่งได้ที2คน ใช้ประจำ ไปไหนไปกัน 👩‍👦‍👦

🎒 กระเป๋าคู่ใจในทริปนี้ :
Cipu Thailand ออกทริปด้วยกันมามากมาย และยังคงได้ไปต่อ ใส่ของหนักมากปานย้ายบ้าน แต่ก็ทนทานไม่มีขาด กระเป๋าใบใหญ่ แต่เบาเว่อร์ แถมมีช่องมากมายกอง จัดสรรได้แบบไม่รก กันน้ำได้ไปอี๊กกกก ถูกใจพ่อแม่นักเดินทางแน่นอนฮะ เอาไปใบเดียวใส่ทุกสิ่งของลิงสองตัว #เอาอยู่นะ

☀️ หวังว่ารายละเอียดเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ให้คนที่กำลังหาข้อมูล #ขับรถเที่ยวฮอกไกโด ทั้งครอบครัว ไม่มากก็น้อยนะค๊าา 😘

ส่วนใครอยากรู้ว่าแต่ละวันจะมันส์แค่ไหน ดูได้เลยที่ VLOG HOKKAIDO นี้เลยค่า

  •  ฝากกด subscribe Youtube Channel ไว้ด้วยน๊าค๊าบบบ
    https://goo.gl/AkrxeD

#HappyMommyDiary

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *