Uncategorized

จอยุคใหม่ ไฉไล ถนอมสายตา

จอยุคใหม่ ไฉไล ถนอมสายตา

มีโอกาสได้ลองจอถนอมสายตา BenQ รุ่น GW2785TC วันนี้เลยนำประสบการณ์การใช้งานมาแบ่งปันกันค่ะ เนื่องจากช่วงนี้ก็ยังมีหลายๆคนที่ยังต้องเรียนออนไลน์ หรือ ทำงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งเวลาที่เราทำงานบนโน๊ตบุ๊คที่จอเล็กๆกับตัวหนังสือเยอะๆเนี่ย มีโอกาสที่จะเพิ่มความเมื่อยล้าให้กับดวงตาซึ่งทาง BenQ ก็เล็งเห็นตรงจุดนี้ เลยออกแบบหน้าจอมาเพื่อให้ตอบโจทย์คนที่ต้องอยู่กับหน้าจอคอมเป็นเวลานานๆ

ลักษณะของจอ GW2785TC เครื่องนี้จะเน้นเรื่องการถนมสายตาเป็นหลัก ขนาด 27 นิ้ว ภาพคมชัดแบบ Full HD 1080p หน้าจอแสดงผลแบบ IPS ให้ความละเอียดคมชัด สีสันสดใส และก็มุมมองที่กว้างขึ้น จุดเด่นที่สำคัญของหน้าจอนี้ คงหนีไม่พ้น เทคโนโลยี Eye-Care ที่จะประกอบไปด้วย Brightness Intelligence, Low Blue Light Plus และ Flicker Free

🟣 Brightness Intelligence
เทคโนโลยีที่จะช่วยปรับค่าความสว่างบนหน้าจอและอุณหภูมิของสีตามสภาพแวดล้อมแบบอัตโนมัติ เมื่อเปิดเซ็นเซอร์หน้าจอก็จะตรวจจับแสงรอบนอกแล้วปรับให้พอดีกับสายตา ทำให้สบายตามากขึ้นและลดการรบกวนจากแสง

🔵 Low Blue Light Plus
เทคโนโลยีลดแสงสีฟ้า โดยแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายนี้จะมีความใกล้เคียงกับแสงอัลตร้าไวโอเล็ตหรือแสง UV นั่นเอง ทำให้ผู้ใช้เกิดอาการตาแห้งได้ค่ะ จึงมีเทคโนโลยีนี้มาช่วยในการกรองแสงสีฟ้าเพื่อดูแลดวงตาของเราค่ะ

🟡 Flicker Free
เป็นเทคโนโลยีลดการกระพริบของแสง ปกติแล้วบนหน้าจอของเราจะมีการกระพริบของแสงเกิดขึ้น 250 ครั้งต่อวินาที ซึ่งหมายความว่าใน 8 ชั่วโมงของการทำงาน เราต้องเจอกับการกระพริบเป็นหลายล้านครั้งเลยค่ะ ซึ่งเมื่อเราใช้หน้าจอเป็นเวลานานจึงทำให้เกิดอาการตาล้าได้ ทาง BenQ เขาก็ได้คิดค้นเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา โดยได้รับการรับรองจากสถาบันระดับสากล TÜVRheinland ที่จะช่วยลดการกระพริบของแสงบนหน้าจอให้เสถียรมากยิ่งขึ้นค่ะ

🎤 นอกจากที่จะมีเทคโนโลยีมาเพื่อถนอมสายตาแล้ว ในส่วนของการใช้งานก็สะดวกไม่แพ้กันค่ะ เพราะเขามี ไมโครโฟน Built-in ในตัว ตัดเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเราได้ คุณภาพเสียงก็ชัดเจน เหมาะแก่การประชุมและการเรียนออนไลน์มากๆ

💻 และเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะต่อกับ Notebook หรือ Tablet ก็สามารถทำได้เพราะเขารองรับการเชื่อมต่อทั้ง HDMI และ USB Type-C จะเชื่อมต่อหน้าจอเดียว หรือ จะเชื่อมต่อหลายหน้าจอแบบ Multi-Stream Transport (MST) ก็มีรองรับการใช้งานค่ะ ที่สำคัญเขาออกแบบมาเพื่อสรีระของผู้ใช้งานจริง ไม่ว่าจะปรับให้เป็นแนวนอนแนวตั้ง เลื่อนขึ้นเลื่อนลง ปรับเอียงหน้าจอลง หรือยกหน้าจอขึ้น แม้แต่หันซ้าย-ขวาที่ทำได้ถึง 45 องศาเลย เรียกว่าสะดวกต่อารใช้งานและถนอมดวงตาไปด้วยค่ะ

ใครกำลังมองหาหน้าจอถนอมสายตาก็ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ลิ้งนี้นะคะ
📍 : https://bit.ly/3xYQQJC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *