Travel

Hokkaido in Summer #Peta1Y5M

#ขับรถเที่ยวเกาะฮอกไกโดแบบSlowLifeตามสไตล์แม่ลูกอ่อน บันทึกการเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมดของทริปนี้ประมาณนี้ฮ๊าฟฟ ? 


วันที่ 1 ออกเดินทาง ✈️? #สุวรรณภูมิ


 – นี่เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของพีต้าที่จะไม่มี “เต้าแม่” เป็นตัวช่วย เป็นอาวุธลับ ก่อนเดินทางคือตื่นเต้นมาก จริงๆคือแอบกังวลด้วย กลัวจะรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น ><* จึงต้องมีการเตรียมตัวเตรียมของเล่นขนมนมเนยไปอย่างเต็มที่ ขาไปบินไฟล์ทดึก เราเดินทางออกจากไทย 5 ทุ่ม พีต้าหลับตั้งแต่ขึ้นรถมาสนามบิน ตอนเค้าขนกระเป๋า check in อะไรกัน พี่ก็นอนหลับปุ๋ยในรถเข็นสบายใจ จนถึงเวลาขึ้นเครื่องพี่พนักงานก็มาเอารถเข็นไป ป่าป๊าอุ้ม มีแอบตื่นลืมตามาดูบ้าง พอขึ้นเครื่องก็สลับกันนอนบนตัวหม่าม๊าที ป่าป๊าที หลับไม่ค่อยสนิท มีอิ๊แอ๊ะบ้าง คงเพราะท่าไม่สบาย ไม่สามารถนอนกลิ้ง 360 องศา เหมือนอยู่เตียงที่บ้าน แต่ถือว่าผ่าน!!! 

วันที่ 2 เช้านี้ที่ Hokkaido ☀️?#Sapporo 


– หลังจากลงเครื่องเราก็แวะทานข้าวเติมพลังกันที่ Hokkaido Ramen Town ซึ่งตั้งอยู่ในสนามบินชินชิโตเสะ Domestic Terminal Building ชั้น 3 – อิ่มท้องเรียบร้อยก็ยกขบวนกันขึ้นรถไฟเข้าเมือง ใช้เวลาประมาณครึ่งชมน่าจะได้ – ที่พักใน Sapporo รอบนี้ สองคืนแรกป่าป๊าจองที่ “JR Nikko Hotel” เพราะว่าสองวันแรกเรายังไม่เช่ารถ จะท่องเที่ยวในตัวเมืองก่อน โรงแรมนี้คืออยู่ติดกับห้างแบบประตูเชื่อมกันเดินทะลุไปได้เลยสะดวกสบายสุดๆ – ข้าวเที่ยงก็เดินๆงงๆไปเลือกซักร้านนึงในห้าง – ตอนเย็นป่าป๊าพานั่ง Taxi ไป Hokkaido Beer Factory ไปจัดเนื้อย่างเจงกีสข่าน(เนื้อแกะ) พร้อมเบียร์เมลอนหอมหวานละมุนละไม (บรรยายซะหยั่งกะได้กินเอง อ๋อเปล่าเลย ฟังป่าป๊าบรรยาย ส่วนคุณแม่นั้น.. ก็ต้องกินน้ำเปล่าวนไปค่ะ!!!) ส่วนของพีต้าเป็นปลาแซลมอนย่างคับ 

วันที่ 3 ตลาดปลา & Shopping !! #Sapporo #Tanukikoji 


– ตื่นเช้ามาแบบไม่เร่งรีบ ชิลๆ (แต่มีพีต้าคนเดียวรีบ ตื่นเช้าตล๊อดด??) วันนี้เราไป Breakfast กันที่ ตลาดปลา Nijo Market คือต้องยอมรับว่าของเค้าดีจริงๆ ปลาสดๆ ปูสดๆ บวกกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดที่อาม่าพกมาจากเมืองไทย โอ๊ยย แซ่บบลื้มมม – หลังจากท้องอิ่ม เราก็ไปเดินเล่นชมเมือง ชมสวนสาธารณะกันนิดหน่อย (แต่ช่วงที่ไปอากาศแอบร้อน เดินแป๊บๆ เลยหนีเข้าห้างดีก่า) – Shopping กันตามอัธยาศัย แล้วก็กลับบ้านนอน 

วันที่ 4 ชิมเมลอน ทุ่งลาเวนเดอร์ Tomita Farm #Asahikawa 


– วันนี้เป็นวันแรกที่เราจะเช่ารถกัน โดยแวะเที่ยวตามทาง และจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองAsahikawa ป่าป๊าเป็นคนจัดการทุกอย่าง จองรถมาเรียบร้อยตั้งแต่เมืองไทย วันนี้ก็แค่ไปรับรถ โดยรุ่นที่เราจองไว้คือ Alphard 8 ที่นั่ง คันใหญ่หน่อยเพราะว่าจะได้นั่งสบายและมีที่เก็บกระเป๋าใบใหญ่ได้สบายๆ – จาก Sapporo ออกเดินทางไปที่แรกโดยมีจุดหมายคือสวนดอกไม้ที่ Tomita farm ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 1.30 ชม แต่ไม่รู้สึกว่านานเลย เพราะวิวข้างทางสวยมากๆ ไหนจะแวะซื้อเชอรี่ ส่วนพีต้าก้อหลับปุ๋ยตามหน้าที่ ตื่นมาซ่าอีกทีก็ถึงหน้าฟาร์มพอดีเลยค๊าบ – หลังชิมจากชิมเมลอน และใช้เวลาเริงร่าอยู่ท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์ได้เราก็เดินทางไปที่พักที่ป่าป๊าจองไว้ที่เมืองAsahikawa ชื่อว่า Dormy Inn เห็นป่าป๊าว่ากำลังฮิต แล้วในโรงแรมก็มี onsen ด้วย แต่หม่าม๊าอด เพราะมีน้อง ><* งือๆ 

วันที่ 5 #Otaru 


– ตามแผนการเดินทางของป่าป๊าเป้าหมายของเราในวันนี้คือ “สวนสัตว์ Asahikawa Zoo” ที่มาพักเมืองนี้ก็เพราะป่าป๊าตั้งใจจะพีต้ามาสวนสัตว์ของชอบ แต่ปรากฏว่าฝนตกหนักม๊ากกก ขับรถไปจอดอยู่หน้าสวนสัตว์ดูท่าทีชั่งใจอยู่นานว่าจะลงไปดีไม๊ สุดท้ายเลยตัดใจ ไว้โอกาสหน้าแล้วกัน เดี๋ยวป่วยมาจะแย่เลยได้ดูแค่หน้าประตู สงสารพีต้า แต่สงสารป่าป๊าคนตั้งใจพามามากกว่า – The show must go on.. ถึงแม้จะฝนตกทำให้แผนการณ์ไม่เป็นไปตามใจบ้าง เราก็เดินทางกันต่อไปถึงเมืองสุดสวยแสนโรแมนที่พลาดไม่ได้ถ้ามาเกาะฮอกไกโด “โอตารุ” นั่นเอง ? – กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ถึงโอตารุปุ๊บก็ลุยปั๊บ จัดไป ซูชิร้านตรงข้ามคลองเลย อร่อยไม่ผิดหวัง – เดินเล่นชิลๆรอบเมือง ซื้อของฝากกุ๊กกิ๊ก และพลาดไม่ได้คือชีสเค้กแสนอร่อย – คืนนี้เราพักกันที่โรงแรม Grand Park Hotel ซึ่งอยู่ติดกับห้าง(อะไรซักอย่างลืมชื่อ><*) แบบมีประตูเดินทะลุกันได้เลย ช๊อปปิ้งได้จนห้างปิด ตื่นเช้ามาก็เดินเข้าห้างได้เลย สะดวกสบาย highly recommended 

วันที่ 6 #สวนผลไม้ #Midorinokaze Resort 


– เช้านี้เราออกเดินทางจากเมืองโอตารุโดยมีจุดหมายปลายทางเป็นรีสอร์ทสไตล์ – ระหว่างทางก็แวะสวนผลไม้ เสียค่าเข้าคนละ 4,000 Yen (พีต้าเข้าฟรี) แต่สามารถกินอะไรก็ได้ในสวน เอาให้เต็มที่ท้องแตกกันไปเล๊ยย – ช่วงที่ไป ผลไม้ไม้ที่มีก็จะเป็นพวกพีช แอ๊ปเปิ้ล บลูเบอรี่ พีต้าผู้ซึ่งเป็น fruit lovers โปรดปรานผลไม้ทุกชนิดในโลกอยู่แล้วก็สนุกใหญ่ โดยเฉพาะการเก็บบลูเบอรี่ขึ้นมาจากพื้นดินแล้วกิน TvT หม่าม๊าห้ามไม่ทันจีจี – จริงๆระหว่างทางมีสถานที่ท่องเที่ยวคือทะเลสาบ.. แต่ฝนดันตกอีกแล้ว ><* คณะเดินทางเลยลงมติกันว่าเราเข้ามี่พักกันเลยดีกว่า – @Midorinokaze Resort บรรยากาศสวยงามน่าประทับใจ ที่นี่ไม่มี wifi น่าจะเป็นนโยบายอยากให้ผู้เข้าพักมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ มีออนเซนที่อลังการมากๆ แยกชายหญิง แต่ละโซนมีอยู่ 5 บ่อ ความร้อนก็แตกต่างกันไป (ฟังอาม่ากับป่าป๊าเล่ามา ส่วนตัวหม่าม๊านั้นได้แค่แอบไปดูเอาบรรยากาศ) 

วันที่ 7 #Chitose #SalmonAquarium #Outlet 


– วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันชิลๆ (ได้ข่าวว่าชิลทั้งทริป??) ไม่มีโปรแกรมอะไรมากมาย หลักๆคือ Shopping!! เพราะพรุ่งนี้เช้าจะบินกลับไทยแล้ว – แต่ก่อนจะเป็นคิว Shopping ของผู้ใหญ่ เราต้องเอาใจเด็กน้อยเจ้าของทริปตัวจริงซะก่อน – ใกล้ๆสนามบินและ Outlet จะมีฟาร์มปลาแซลมอนเลยต้องพาพีต้าไปดูซะหน่อย อควาเรียมที่นี่ไม่ใหญ่มาก แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เด็กน้อยสนุกสนานได้ เจ๋งสุดคือมีบ่อปลา(น่าจะเป็นปลาชนิดที่เอาไว้ทำสปาปลา) ที่ให้เอามือจุ่มลงไปจับได้ ปกติพีต้าจะชอบเอามือไปจุ่มในตู้ปลาป่าป๊ามากๆ เผลอไม่ได้เลย วันนี้เลยจัดไป ให้จุ่มเต็มที่เลยจ๊าาา ผลคือ ปลารุมตอดมือ!! ร้องจ๊าก แต่ไม่ร้องไห้ ท่าทางจะตื่นเต้น ปน งง 55555 – เสร็จสรรพ ก็ถึงคิว Shopping ของผู้ใหญ่ ฮิฮิ ?? ที่ Outlet และห้าง.. เดินกันจนหมดแรงเรียบร้อย ป่าป๊าก็ไปส่งทุกคนเข้าที่พัก เอารถไปคืน แล้วนั่งรถบัสที่มีบริการจากสนามบินกลับมาเจอกันโรงแรม – ที่พักวันนี้คือ.. อยู่ในสนามบินกันเลยทีเดียว ป่าป๊าบอกว่าโรงแรมนี้เต็มแทบจะตลอด แต่เลือกมาพักที่นี่เพราะพรุ่งนี้บินไฟลท์เช้า จะได้ไม่เหนื่อย ไม่ต้องเดินทางลำบาก ไม่ต้องรีบตื่นแต่เช้าตรู่ วันที่ 8 – ตื่นเช้ามา ทานอาหารเช้าแบบสบายๆ ที่โรงแรมแล้วก็เดินมา Check in บินกลับบ้านกันเลย ขากลับพีต้าหลับเยอะกว่าขาไปซะอีกทั้งๆที่เป็นตอนกลางวัน พี่สจ๊วตน่ารักมากๆ ดูแลพีต้าดีสุดๆ มีของเล่นมาให้ มีขนมนมเนย หม่าม๊าลืมขอชื่อขอถ่ายรูปเอาไว้ แต่บอกเลยว่าประทับใจมากๆ ถึงประเทศไทยประมาณเกือบ4โมงเย็น เดินทางแบบนี้ดีไม่เหนื่อยเลยค๊าบ 


จบแล้วค๊าา สำหรับทริป Hokkaido ใครอยากทราบรายละเอียดตรงไหน ก็ inbox มาถามได้เช่นเคยนะคะ 

อยากดูรูปเยอะๆแบบจุใจตามมาได้ที่อัลบัมนี้เลยค่าา 🙂 https://m.facebook.com/pg/happymommydiary/photos/?tab=album&album_id=545799758954284&ref=page_internal

#จากใจเภสัชกรแม่ลูกอ่อน #HappyMommyDiary #PetaLiveinHokkaido #1y5m

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *